Thứ Năm, 23 tháng 6, 2016

Xử lý sẹo lõm do tẩy nốt ruồi không đúng cách

Posted by Khả Ngân on 01:55 with Không có bình luận
Tẩy nốt ruồi là một con dao hai lưỡi, bên cạnh việc có thể gây nguy hại cho sức khỏe người tẩy nó còn chưa kể đến việc có thể khiến chỗ tẩy xấu hơn do để lại sẹo lõm.

Một số bạn áp dụng cách tẩy nốt ruồi bằng dung dịch axit loãng, nhưng do dùng quá liều khiến chỗ nốt ruồi sau tẩy bị lõm sâu rất mất thẩm mỹ. Cơ chế hoạt động của nó là khi chấm dung dịch này lên nốt ruồi thì nốt ruồi sẽ bị bong ra và tan biến ở nhiệt độ cao. Tuy nhiên, cách này rất dễ gây hoại tử da dẫn đến viêm nhiễm và tạo sẹo xấu. Những người dùng cách này trong quá trình tẩy thường cảm thấy ngứa, đau rát, thậm chí có người còn bị sưng đỏ, mưng mủ rất khó chịu.
Vậy xử lý sẹo lõm do tẩy nốt ruồi như thế nào?

Trước hết, nên nhanh chóng đến bệnh viện hoặc các phòng khám da liễu để được soi da và tư vấn cách giải quyết vết sẹo này. Hãy làm càng nhanh càng tốt vì nếu để lâu, khi mà tổ chức da vùng tẩy đã ổn định thì sẽ rất khó xóa sẹo.

Bạn cũng đừng nên quá lo lắng vì để giải quyết sẹo lõm hiện tại có rất nhiều phương pháp tùy theo độ sâu, vị trí của sẹo cũng như kinh nghiệm của bác sĩ, trong đó hiệu quả nhất là cách dùng laser để cà sẹo lõm. Phương pháp này giúp cải thiện sẹo lõm rất tốt tuy nhiên có thể gặp một vài tác dụng phụ sau đó như sưng nề và tấy đỏ vùng cà sẹo. Vì thế em hãy tham khảo thật kỹ lời khuyên của các bác sĩ trước khi quyết định thực hiện nhé!

Bên cạnh đó, bạn có thể áp dụng thêm một số phương pháp tự nhiên làm vết sẹo mềm ra, giúp cho việc tẩy sẹo được hiệu quả hơn:

- Nghiền nát một nắm cây rau má rồi đắp lên vị trí vết sẹo, để khoảng 15 - 20 phút sau đó rửa lại bằng nước. Thực hiện mỗi ngày một lần vào buổi tối.
- Lấy tinh dầu từ rau ngải cứu, dùng bông gòn để thấm và xoa đều quanh vị trí sẹo, thực hiện ngày 2 lần.
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét